nha-may-biga-panel

Theo CafeF: Nắm bắt thời cơ – doanh nghiệp Việt chinh phục khách hàng bằng lý trí và cảm xúc



Nhà đầu tư đã đến “gõ cửa”, nhưng doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng? Muốn nắm bắt được cơ hội để phát triển bứt phá, nhiều công ty xây dựng của Việt Nam tự tôi luyện mình trước những chủ đầu tư Hàn Quốc khó tính.

nha-may-biga-panel

Việt Nam mở cửa chào đón đầu tư nước ngoài

Theo thống kê, Hàn Quốc đang là một trong những quốc gia đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam. Đến hết năm 2019, tổng vốn FDI từ Hàn Quốc là 67 tỷ USD, riêng năm 2019, số vốn từ nước này chiếm 1/5 tất cả đối tác. Diễn đàn Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc hồi năm ngoái cũng mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt khẳng định năng lực, phát triển vượt bậc.

Nhằm chuẩn bị đón dòng vốn FDI dịch chuyển từ các quốc gia khác, Việt Nam đã sửa đổi Luật Doanh Nghiệp, Luật Đầu tư để đẩy nhanh quy trình, đơn giản hóa thủ tục và tạo hành lang thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tới Việt Nam. Nhiều chuyên gia nhận định, trong xu hướng dịch chuyển trụ sở sản xuất – kinh doanh của các tập đoàn lớn, Việt Nam đang có nhiều lợi thế. Quốc tế đánh giá Việt Nam là điểm đến hấp dẫn và được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm do thuận lợi về ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định chính trị, điều kiện đất đai, nhân lực và kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Song hành cùng những cơ hội mở ra là vô vàn thách thức, đặc biệt đối với các đơn vị sản xuất thi công tại Việt Nam. Bởi để đáp ứng được các yêu cầu của các “đại gia” từ Hàn Quốc hay các “ông lớn” khác trên thế giới, các doanh nghiệp Việt phải nhanh chóng nâng cao trình độ và năng lực cạnh tranh.

Thế mạnh nào giúp doanh nghiệp Việt chinh phục chủ đầu tư khó tính?

Khi đến đầu tư tại Việt Nam, quản lý dự án Sungdo Eng – một công ty xây dựng lớn của Hàn Quốc, ông Lee Chang Up rất quan tâm đến việc chọn được doanh nghiệp sản xuất và thi công chuyên nghiệp vật liệu Panel, một loại vật liệu phổ biến ứng dụng cho các công trình nhà xưởng tại Hàn Quốc. Ông đã liên lạc và đến thăm nhiều nhà máy tại Việt Nam. Ông chỉ ấn tượng và quyết định ký hợp đồng với nhà máy chuyên nghiệp, làm việc có quy trình và kỹ lưỡng.

Không chỉ có ông Lee Chang Up, chủ đầu tư Hàn Quốc đều có thói quen tin dùng người Hàn, hoặc tìm hiểu, tham khảo các doanh nghiệp Hàn Quốc để xác thực các đơn vị Việt Nam uy tín. Họ mong muốn nhà máy ở Việt Nam cần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe, phong cách làm việc phải quyết liệt, tốc độ nhanh, an toàn và chất lượng. Và một trong những thương hiệu đầu tiên lọt vào “mắt xanh” của những nhà thầu như Sungdo là BIGA, doanh nghiệp đã có 6 năm phát triển và đang dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và thi công Panel với thị phần xấp xỉ 20% và tốc độ tăng trưởng những năm gần đây luôn ở mức 200%. Năng lực sản xuất và thi công của BIGA có thể đáp ứng 30 dự án cùng một lúc, gấp 5 lần so với thương hiệu top 2 – 3 cùng phân khúc.

Hiện, BIGA đang sở hữu dây chuyền công nghệ sản xuất Panel hiện đại bậc nhất Châu Á, được nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc, đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng vật liệu và có độ bền thành phẩm kéo dài từ 25 – 30 năm. Nhưng, lợi thế giúp BIGA vượt lên chính là mô hình kinh doanh cung cấp giải pháp tổng thể sản xuất, vận chuyển và thi công Panel.

Nắm bắt thời cơ – doanh nghiệp Việt chinh phục khách hàng bằng lý trí và cảm xúc - Ảnh 1.

Hiện có khoảng 500 công trình công nghiệp có dấu ấn của BIGA trong mảng sản xuất và thi công Panel.

Trao đổi với chủ đầu tư nước ngoài về lý do lựa chọn một đối tác có tuổi đời còn khá trẻ như BIGA, chủ đầu tư Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi lựa chọn BIGA không phải vì BIGA là một ngôi sao mà là chúng tôi nhìn thấy ở họ là những con người trẻ cầu thị, quyết liệt. Chúng tôi cho họ cơ hội vì sự chân thành và trung thực chúng tôi thấy trong họ.”

Đáp lại sự tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” của chủ đầu tư, BIGA đã minh chứng bằng năng lực của mình với hệ thống nhà xưởng máy móc hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp mô hình sản xuất thi công tối ưu chi phí đến tư duy xây dựng văn hóa doanh nghiệp coi “khách hàng là trung tâm” để đáp ứng nhanh nhất mọi mong muốn của khách hàng. Ông Quách Đăng Tiến, Phó TGĐ BIGA chia sẻ: “Chúng tôi luôn “say yes” và tìm mọi cách để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Có một dự án BIGA làm ở Bắc Giang làm trong vòng 1 tháng, nhanh hơn 2 tháng so với thời gian trung bình. Quan trọng nhất là khách hàng cảm thấy hài lòng về BIGA.”

Nếu như thế mạnh của chuỗi giá trị khép kín giúp BIGA chinh phục lý trí của khách hàng, thì yếu tố văn hóa và tinh thần phụng sự khách hàng bằng tất cả sự chân thành đã giúp doanh nghiệp này chiếm trọn trái tim của các chủ thầu, nhà đầu tư.

Nói về mục tiêu cho chặng đường phía trước, ông Quách Đăng Tiến – Nhà sáng lập và PTGĐ BIGA cho hay: “BIGA mang khát vọng trở thành tập đoàn đầu tư và cung cấp giải pháp tổng thể về xây dựng nhà máy, nhà xưởng hàng đầu Việt Nam nhằm mang lại vẻ đẹp, các giá trị hiện đại, bền vững, sự an tâm cho khách hàng, đối tác và xã hội.”

Nắm bắt thời cơ – doanh nghiệp Việt chinh phục khách hàng bằng lý trí và cảm xúc - Ảnh 2.

Quách Đăng Tiến – PTGĐ BIGA Group: “Chúng tôi luôn “say yes” và tìm mọi cách để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Tư duy xây dựng giá trị doanh nghiệp bền vững của BIGA là điển hình cho cách làm có tính hệ thống, bài bản, tầm nhìn xa của những doanh nghiệp Việt muốn khẳng định năng lực, dám “thử lửa” với những đề bài khó để phát triển vươn tầm.

Theo Báo CafeF

Link bài viết: https://cafef.vn/nam-bat-thoi-co-doanh-nghiep-viet-chinh-phuc-khach-hang-bang-ly-tri-va-cam-xuc-20201019153518553.chn

Có thể bạn quan tâm

Menu